Thiết kế văn phòng truyền cảm hứng cho doanh nghiệp truyền thông

Tuy chỉ mới xuất hiện khoảng hơn 20 năm tại Việt Nam nhưng ngành truyền thông được đánh giá cao bởi những bước phát triển vượt bậc. Việc thiết kế văn phòng truyền cảm hứng cho doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực truyền thông được chú trọng.

Sở dĩ ngành nghề này đạt nhiều thành công chính là nhờ vào tinh thần năng động, sáng tạo, liên tục và chuyên nghiệp của đội ngũ làm việc. Vì vậy, khi thiết kế văn phòng cho công ty truyền thông, người thực hiện chắc chắn phải dựa vào những đặc điểm này để thi công văn phòng hợp lý quan trọng là phải truyền cảm hứng cho nhân viên làm việc. Để có thể thiết kế văn phòng của doanh nghiệp truyền thông, đầu tiên hãy tìm hiểu một số đặc điểm nổi bật của doanh nghiệp này.

Thiết kế văn phòng truyền cảm hứng cho doanh nghiệp truyền thông

Một số điểm đặc trưng của doanh nghiệp về truyền thông

Những doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo thường hoạt động dưới dạng Agency. Họ sẽ cung cấp những dịch vụ Marketing cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiệm vụ của Agency cũng giống như bộ phận Marketing bên ngoài của một công ty đối tác bởi họ sẽ đảm nhiệm toàn bộ chức năng tùy thuộc vào thỏa thuận của hai bên.

Một bộ phận Agency thường chia ra làm hai bộ phận:
  • Bộ phận Account (quản trị khách hàng)
  • Bộ phận Sáng tạo
  • Bộ phận Sản xuất
  • Bộ phận Chiến lược, lập Plan tổng thế gồm những người lãnh đạo phụ trách.
>>> Tham khảo một số mẫu bàn làm việc Hòa Phát tại: Bàn Hòa Phát

Ngành truyền thông báo chí

Đây là lĩnh vực có tuổi đời lâu nhất. Qua từng giai đoạn cải cách và phát triển, ngành truyền thông báo chí hiện nay phân làm nhiều nhánh nhỏ gồm:
  • Báo in
  • Báo ảnh 
  • Báo điện tử
  • Báo phát thanh
Lĩnh vực này đòi hỏi những người làm việc phải sở hữu lượng kiến thức nền tảng tốt, nhạy bén, năng động nhằm mang đến cho độc giả nhiều góc nhìn về những vấn đề diễn ra hiện nay.

Ngành Truyền thông thực hành

Trong nhóm ngành truyền thông thực hành sẽ có nhiều nhóm nhỏ như:
  • Quan hệ công chúng hay Public Relations
  • Truyền thông doanh nghiệp hay Corporate Communication
  • Truyền thông phi lợi nhuận ( Non-profit Communication)
Thông qua các chiến lược truyền thông, mảng ngành tiến hành trao đổi với khách hàng về kế hoạch phát triển cho doanh nghiệp, giúp cho các bên hiểu nhau hơn và tiến đến hợp tác dễ dàng. Hiện nay,  truyền thông phi lợi nhuận thì vẫn còn rất mới với nước ta.

Ngành Truyền thông Media (Digital Media)

Sự phát triển của ngành truyền thông nói chung mang đến những cơ hội cho nhóm ngành Media. Họ sẽ sử dụng những thiết bị quay/chụp ảnh và sản xuất chúng thành những sản phẩm truyền thông. Nếu như hai nhóm ngành trên chuyên về nội dung thì Digital Media là bộ phận chịu trách nhiệm triển khai thực hiện tạo ra sản phẩm dựa trên ý tưởng trên.

Lĩnh vực Nghiên cứu về Truyền thông (Communication Studies)

Khác với những nhóm ngành nói trên. Đây là ngành liên quan đến việc nghiên cứu tìm tòi, nghiên cứu đặc điểm của toàn bộ về ngành truyền thông nói chung. Những người làm việc trong lĩnh vực này thường vận dụng khả năng quan sát các mặt khác nhau của vấn đề xã hội.

Họ thường xuyên phải đọc và  nắm được một khối lượng nội dung khổng lồ từ sách vở, tài liệu. Phụ thuộc vào đặc điểm của từng ngành nhỏ Báo chí, truyền thông về văn hóa, truyền thông về chiến lược, truyền thông về phát triển...nhằm mục đích để tìm ra những lý thuyết bên trong.

Cuối cùng họ sẽ dùng kiến thức của mình có được để khái quát toàn bộ và giải đáp lý do của vấn đề có tác động thế nào đến ngành nói chung và từng nhóm ngành truyền thông nói riêng.

2. Hướng thiết kế phòng làm việc truyền cảm hứng cho doanh nghiệp về Truyền thông

Dựa vào những yếu tố đặc trưng mà mỗi người nhóm ngành Truyền thông thể hiện, chúng ta có thể dựa vào những xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại dành cho họ.

Hiện nay các công ty về truyền thông đều chú trọng trong việc thiết kế và bố trí không gian làm việc đẹp độc đáo. Vì thế đã có không ít phong cách thiết kế được áp dụng, đóng góp cho các mẫu thiết kế văn phòng thêm phong phú.

Văn phòng đa sắc màu truyền cảm hứng sáng tạo cho nhân viên

Nổi bật trong văn phòng làm việc hiện đại chính là phong cách "mở". Cụm từ này trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây vì chúng đáp ứng hầu hết yêu cầu của doanh nghiệp mang lại nhiều tiện ích. Văn phòng mở đáng chú ý ở việc loại bỏ những rào cản ngăn cách tại nơi làm việc. Những bức tường chắc chắn, vách ngăn ngột ngạt, bí bách và sẽ hội tụ đủ các đối tượng vào cùng một không gian.

Bên trong không gian văn phòng theo hướng mở được trang bị những vật dụng nội thất phòng làm việc tương ứng với thiết kế chung với nơi đó. Họ cũng thường trang trí cho nơi làm việc rất nhiều cây xanh và tranh ảnh nghệ thuật để tăng cảm hứng và tinh thần của nhân viên. Điều này rất phù hợp cho những doanh nghiệp truyền thông vì gốc rễ chủ yếu nằm ở sự sáng tạo.

Dưới đây là một vài kiểu thiết kế văn phòng truyền cảm hứng cho doanh nghiệp truyền thông, bạn có thể tham khảo:

Mẫu 1

Mẫu 2

Mẫu 3

Yếu tố cốt lõi khi thiết kế văn phòng truyền cảm hứng cho doanh  nghiệp chính là phải mang lại sự tươi mới, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên khi bước vào phòng. Hơn nữa, nhân viên phải thực sự hòa mình vào không gian làm việc. Có vậy, bạn mới có thể tiến sâu hơn trong lĩnh vực này được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét