16 bước thiết lập văn phòng làm việc hoàn chỉnh

Một trong hai điều có thể xảy ra khi bạn bắt đầu thiết kế văn phòng của mình. Bạn có thể đánh giá thấp những gì bạn cần để vận hành hoặc có thể đánh giá quá cao. Tất nhiên, bạn sẽ gặp khó khăn trong cả hai trường hợp.

16 bước thiết lập văn phòng làm việc hoàn chỉnh
16 bước thiết lập văn phòng làm việc hoàn chỉnh

16 bước thiết lập văn phòng làm việc hoàn chỉnh

Những điều dưới đây có thể giúp bạn thiết lập và phát triển một văn phòng làm việc hoàn chỉnh. Hãy đảm bảo rằng những điều sau đây hoàn toàn phải có. Ngoài việc tạo được một văn phòng hoàn chỉnh, nó còn là sự tiện dụng đảm bảo hiệu suất công việc tốt hơn.

1. Chuẩn bị một chiếc máy tính 

Bạn có thể chọn mua một chiếc máy tính để bàn hoặc laptop (máy tính xách tay) miễn là phù hợp với công việc của mình. Tuy vậy, bạn cũng nên cân nhắc một chiếc máy tính xách tay nếu công việc thường xuyên phải giải quyết đột xuất hoặc bạn là một nhân viên Sale, một chiếc máy tính bảng cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

2. Màn hình máy tính

Bạn sẽ cần một chiếc màn hình máy tính để sử dụng máy tính để bản. Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt vời khi bạn kết nối màn hình với laptop của bạn. Lúc bấy giờ, lap top của bạn như một chiếc CPU. Trên chiếc màn hình máy tính rộng lớn, tầm nhìn sẽ không còn hạn chế như trên laptop. Bạn cũng có thể cân nhắc đến màn hình kép, tùy thuộc vào tính chất và công việc hiện tại của bạn.

Màn hình máy tính kép cho tầm nhìn rộng
Màn hình máy tính kép cho tầm nhìn rộng

3. Internet tốc độ cao

Sẽ thật chán nản khi đang xử lý công việc mà Internet cứ quay vòng vòng làm gián đoạn công việc của bạn. Việc kết nối băng thông rộng là điều cần thiết.

4. Bàn làm việc lý tưởng

Sở hữu một chiếc bàn làm việc văn phòng thoải mái là điều cần thiết, mua một chiếc bàn thật sự ưng ý, trang trí thêm vài cây xanh. Hãy làm mới góc làm việc thường xuyên nếu công việc của bạn phải cần dùng đến sự sáng tạo.

Góc làm việc lý tưởng thỏa sức sáng tạo
Góc làm việc lý tưởng thỏa sức sáng tạo

5. Chiếc ghế văn phòng công thái học

Một chiếc ghế thoải mái là một trong những thành phần quan trọng của bất kỳ văn phòng nào. Vì thế hãy lựa chọn một chiếc ghế tốt, ghế công thái học là một ví dụ. Tính công thái học luôn hướng đến sự thoải mái, vì thế hay thử ghế trước khi mua hàng.

6. Ánh sáng đầy đủ

Ánh sáng thích hợp góp phần quan trọng tạo nên không gian làm việc hiệu quả và thoải mái. Bạn sẽ không phải đối mặt với những cơn đau đầu và mỏi mắt  do nheo mắt trong một căn phòng quá sáng hoặc quá tối.

Thiết kế văn phòng theo không gian đang là xu hướng
Thiết kế văn phòng theo không gian đang là xu hướng

7. Điện thoại và VoIP

Bạn có thể không cần điện thoại để bàn bởi ngày nay bạn đã có Smartphone. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng chúng để dự phòng khi cần thiết.

8. Phần mềm - Công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ 4.0 thì việc sử dụng phần mềm là công cụ hỗ trợ cho công việc rất phổ biến. Thay vì tính theo phương pháp truyền thống dễ gây sai sót thì một số phần mềm hỗ trợ tích cực.

9. Bộ định tuyến mạng

Bộ định tuyến mạng có thể cần thiết nếu bạn có quá nhiều máy tính muốn truy cập Internet. Hãy xem xét một bộ định tuyến không dây nếu bạn có một máy tính xách tay và máy tính ở các khu vực khác nhau trong văn phòng của bạn.

10. Thiết bị chống sét

Thiết bị chống sét lan truyền tốt thường là vật bị bỏ qua. Tuy nhiên, nó là thiết bị chủ yếu trong bất kỳ văn phòng nào sử dụng thiết bị máy tính.

11. Máy in hoặc máy đa năng

Tùy thuộc vào tính chất công việc mà bạn có thể nghĩ đến chuyện mua máy in. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bạn có thể ước mình là một cái máy scan, máy in.... 

Máy in
Máy in

12. Ổ cứng, ổ đĩa sao lưu

Bạn cần có một kế hoạch để sai lưu và bảo vệ dữ liệu của mình tại văn phòng. Bạn có thể sử dụng dịch vụ sao lưu trên đám mây để sao chép dữ liệu của mình một cách tự động.

13. Nguồn điện tốt

Trường hợp sử dụng máy tính để bàn thì việc mất điện quả thật rất kinh khủng. Bạn có thể nghỉ đến việc mua một chiếc máy phát điện dự phòng để đảm bảo công việc không bị gián đoạn.

14. Tủ hồ sơ

Ngay cả khi mục đích của bạn là không cần giấy tờ, luôn có một số tài liệu bản cứng mà bạn cần lưu giữ. Nơi tốt nhất để lưu trữ những tài liệu này để bạn có thể tìm thấy chúng là trong một tủ tài liệu được sắp xếp hợp lý.

Tủ hồ sơ 4 cánh của Hòa Phát
Tủ hồ sơ 4 cánh của Hòa Phát

15. Két sắt chống cháy

Bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng hộp chống cháy để bảo vệ những giấy tờ quan trọng của mình. Rất nhiều những doanh nghiệp nhỏ dùng những mẫu két sắt Hòa Phát để lưu giữ những giấy tờ quan trọng của họ.

16. Máy hủy giấy

Máy hủy tài liệu là thứ cần có để hủy thông tin và tài liệu nhạy cảm, bí mật.

Chắc chắn rằng, bạn sẽ cần thêm một vài vật dụng khác trong văn phòng của bạn. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua những bước thiết lập văn phòng như đã đề cập ở trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét